Thứ Ba, 25 tháng 3, 2014

Cách uống rượu Soju Hàn Quốc

Soju cao cấp GREEN có nhiều cách uống đa dạng và phong phú: hâm nóng, uống lạnh hoặc pha cocktail


Giới thiệu:

Rượu Soju cao cấp Green là 1 loại thức uống có cồn, nguồn gốc từ Hàn Quốc, nặng hơn bia 1 chút nhưng lại nhẹ hơn so với các loại rượu khác như Whisky, Cognac, Vodlka… thành phần chính là ngũ cốc, có màu trong suốt và nồng độ cồn là 25 độ. Soju cao cấp Green có vị ngọt êm đậm đà, loại rượu này được làm từ nguồn nước thiên nhiên trong sạch và giàu khoáng chất ở tỉnh Gangwon. Soju cao cấp GREEN có nhiều cách uống đa dạng và phong phú: hâm nóng, uống lạnh hoặc pha cocktail.


Một số cách pha chế tham khảo:

Hâm nóng rượu soju:

Cách uống này phù hợp khi thời tiết se lạnh, chiết Soju cao cấp Green vào bình hâm nóng khoảng 250ml (tương đương 1 xị)cho vào lò viba hoặc ngâm trong nước nóng đến nhiệt độ lý tưởng khoảng 40-45 độ C
Lưu ý: Không nên cho cả chai vào để hâm nóng vì lúc đó sẽ không uống kịp rượu sẽ nguội lại làm giảm độ ngon.

Uống lạnh rượu soju:

Cách uống này làm tăng thêm vị đậm đà và ngon của rượu Soju cao cấp Green, cho rượu vào tủ lạnh ướp lạnh (hoặc cho khoảng 1/3 nước vào xô ngâm lạnh cho đá vào ngâm khoảng 10 đến 15 phút) khi cần cứ lấy ra dùng, khi dùng có thể pha thêm đá vào.
Ngoài ra, để thưởng thức các vị khác nhau của Soju cao cấp Green chúng ta có thể cho vào cốc Soju cao cấp Green 1 lát dưa leo, chanh, hoặc cam mỏng thì sẽ có được những cốc Soju với những mùi vị khác nhau và đậm đà hơn.

Soju cocktail:

Soju cocktail đơn giản là pha Soju cao cấp Green với nước ngọt Sprite (hoặc 7 up, Syrups mùi nho, táo,…) và nhiều loại syrô khác, Soju cocktail thường được giới trẻ ưa chuộng (đặt biệt là phụ nữ). Có rất nhiều loại Soju cocktail: Soju chanh, Soju táo, Soju dưa hấu, Soju sữa chua, Soju xoài, và soju nho…
Soju cocktail phổ biến nhất là soju chanh cách pha rất đơn giản cho 1 phần soju với 2 phần nước ngọt sprite và thêm bột chanh để tăng thêm hương vị hoặc không.

Soju cocktail Green Bạc Hà:

10 ml syrô bạc hà
90 ml rượu Soju Green
1 ly cao 330ml (highbow 330ml)
Nước ngọt Sprite (hoặc 7 up)
Cho đá vào đầy ly, rót 90ml rượu Soju Green vào ly tiếp theo cho vào 10ml syrô bạc hà khuấy đều hỗn hợp trên rồi cho nước ngọt sprite vào đầy ly khuấy đều 1 lần nữa. Trang trí ly cocktail Soju Green bạc hà bằng lát chanh hoặc lá bạc hà.

Soju cocktail Green Special:

Dâu tây: 4 quả
Cam: 60 ml
Đường: 4 muỗng (20 ml)
Syrô dâu: 5 ml
Xay dâu cam đường thành hỗn hợp, cho hỗn hợp + Syrô dâu + đá vào Sack (dụng cụ để pha cocktail), lắc đều hỗn hợp, lượt lấy đá ra cho hỗn hợp vào ly dùng lạnh.

Soju Green táo

1 trái táo đỏ,
2 cốc Soju cao cấp Green,
5 cốc nước khoáng
8 lát chanh tươi.

Đầu tiên, bạn cắt 1 quả táo đỏ thành sợi như que diêm, rồi trộn với rượu Soju cao cấp Green, đậy nắp để táo ngấm rượu rồi ướp lạnh khoảng 30 phút.
Tiếp theo kiếm 8 cái ly thủy tinh cho vào ½ ly đá viên rót tiếp ¼ cốc rượu Soju vào mỗi ly sắp táo lên trên. Thêm nước khoáng và trang trí bằng vài lát chanh tươi là bạn đã có 1 ly Soju cao cấp Green táo tuyệt vời.

Đây là món cho bạn cảm giác sảng khoái và ấm áp rất thích hợp cho tiệc đêm lãng mạn như giáng sinh, sinh nhật hay giao thừa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét